2015 Nissan 370Z Nismo ตัวแรงลำใหม่จากค่าย Nismo

  • โดย : Autodeft
  • 17 พ.ค. 57
  • 35,297 อ่าน

Nismo เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 2015 Nissan 370 Z Nismo ตอบโจทย์ความงามปั้นสมรรถนะด้วยระบบส่งกำลังสุดล้ำ

 

 

เมื่อพูดถึงรถสปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชื่อเสียงของ  Nissan Fairlady  ตระกูลรถสปอร์ตขนาดกลาง ที่มีมาตั้งแต่สมัยแบรนด์ Datsun  นับว่าเป็นรถที่ตราตรึงใจ และล่าสุดในอเมริกา มีการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ ที่ใช้ชื่อว่า Zday  ซึ่งเวทีก็เป็นเวทีสำคัญของครั้งแรกในโลก ที่ Nismo จะเปิดตัว  2015 Nissan 370Z Nismo

หลายคนจับตามองว่าที่สปอร์ตตัวยงจากค่าย Nismo   หลังจากที่ค่ายรถยนต์เจ้านี้ไม่ได้จับรถตระกูล Z มาสัก ระยะ โดยว่าที่รุ่นใหม่  2015 Nissan 370Z Nismo  ถือเป็นอีกครั้งของการกลับมาในรถกลุ่มนี้ 

2015 Nissan 370Z Nismo

การเปิดตัว 2015 Nissan 370Z Nismo  ในงาน Z Day  ที่ North Carolina

แรงบันดาลใจที่ได้มาจากการทำงานใน Nissan GT-R Nismo  ทำให้ใน 2015 Nissan 370Z Nismo   มีความลงตัวเหมือนกับพี่ใหญ่ของมัน Nissan GT-R  ทางค่าย Nismo  จัดการปรับองค์ทรงเครื่องการตบแต่งใหม่ เพื่อเพิ่มดีกรีความสปอร์ตมากขึ้น

ภายใต้ความดุดันนี้ได้การอออกแบบที่ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น มันยังมาพร้อมไฟ Day Time  แบบ  LED  รวมถึง โคมไฟหน้าใหม่แบบสีดำ ช่วยเพิ่มความดุดันมากขึ้น ลิ้นกันชนหน้าใช้สีแดง เพื่อให้มีการตัดกันกับสีดำ มาพร้อมตรา Nismo   ที่ให้ความดุดันในการขับขี่มากขึ้น

ส่วนด้านท้ายออกแบบให้สปอร์ตมากขึ้น ชัดเจนลงตัว ด้วยการให้รายละเอียดตั้งแต่สปอร์ยเลอร์หลัง ไปจนถึงกันชนท้ายต่ำลงมาได้ชุดรีดอากาศที่ดูมีความลงตัวมากขึ้นกว่าเดิมดุดันมากขึ้น และมันเสริมเขี้ยวเล็บด้วยล้อมาตรฐานขอบ 19  นิ้ว จาก  Rays  แบบลายก้านคู่  5  ก้าน พร้อมสีเทา  charcoal  เสริมความดุดันมากขึ้น

2015 Nissan 370Z Nismo

ภายในห้องโดยสาร  2015 Nissan 370Z Nismo   ปรับลุคเพิ่มตัวตนความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ด้วยเบาะ  Recaro หนังAlcantra ซึ่ง่ Nismo  ได้ว่าจ้าง Recaro  แหแบบเบาะชุดนี้ เฉพาะกิจสำหรับ 2015 Nissan 370Z Nismo   เท่านั้น พวงมาลัยมาพร้อมตรา Nismo  รวมถึงมาตรวัด  Nismo  ที่ให้ความระทึกในการขับขี่มากขึ้นในความรู้สึก

แม้ว่าจะเป็นรถซิ่งแต่ในครั้งนี้ 2015 Nissan 370Z Nismo    ไม่ลืมที่จะพกความสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะระบบนำทางที่ทำงานผ่านหน้าจอสัมผัส 7  นิ้ว ซึ่งยังสามารถเชื่อมต่อระบบวิทยุผ่านดาวเทียม  Sirius XM  หรือ จะเป็นหน้าจอแสดงผล  Rear View monitor  ก็ได้ ทั้งหมดขับกล่อมด้วยเครื่องเสียงจาก  Bose ให้ความลงตัวมากขึ้น

แน่นอนว่าที่หลายคนอยากรู้คงเป็นเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ว่า 2015 Nissan 370Z Nismo  นั้นจะมีสมรรถนะมากขึ้นหรือไม่ น่าเสียดายที่ Nismo  ตัดสินใจไม่ปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่ม โดยเครื่องยนต์  V6  3.7  ลิตร ยังคงมีกำลังเท่าเดิมที่ 350  แรงม้า แต่มีการปรับในส่วนของระบบระบายไอเสียใหม่เป็นสูตรพิเศษ ทำให้ได้กำลังเพิ่มขึ้นอีก 18  แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่นธรรมดาทั่วไปของ 370Z

2015 Nissan 370Z Nismo

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ ระบบเกียร์ ซึ่งระบบส่งกำลังใน 2015 Nissan 370Z Nismo   นั้นมาพร้อมชุดเกียร์อัตราทดชิด 6  สปีด  พร้อมครั้งแรกของการแนะนำระบบ SynchroRev  เอกสิทธิจาก  Nismo ซึ่ง ระบบนี้จะทำให้เมื่อเปลี่ยนเกียร์ลงจะมีการเร่งเครื่องยนต์ขึ้นเล็กน้อย คล้ายกับการใช้เทคนิค heel & Toe ในนักแข่งชั้นนำ ทำให้ไม่เสียกำลังมากไปนัก เมื่อ ต้อง ลดเกียร์ และสามารถเร่งได้อย่างต่อเนื่อง

แต่สำหรับใครที่ชอบความสบาย 2015 Nissan 370Z Nismo   ยังมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 7  สปีด ให้เลือก พร้อมระบบ downshift rev matching  พร้อม Manual mode  และ  Paddle shift  รวมถึง ยังได้ระบบ Adaptive Cruise Control

ส่วนเรื่องของระบบช่วงล่างได้กันโคลงใหม่ พร้อมค้ำโช๊คใหม่เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึง ยังปรับแต่งระบบกันสะเทือนเพื่ออำนาจในการควบคุมที่ดีขึ้น ปรับในส่วนของสปริงชุดโช๊คเป็นสำคัญ เบรกใหญ่กว่าเดิม และที่สำคัญยังให้เฟืองท้ายแบบ Vicious LSD  พร้อมซิ่งออกมาจากโรงงาน  

2015 Nissan 370Z Nismo   พร้อมจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกา ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีให้เลือก 4  สี ได้แก่ Solid Red, Magnetic Black, Brilliant Silver และ Pearl White

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY495]

5 เรื่องน่าสนใจ