2014 New Nissan Qashqai อเนกประสงค์คอมแพ็คน้องรอง X-trail

  • โดย : Autodeft
  • 8 พ.ย. 56
  • 12,516 อ่าน

Nissan เปิดตัว Nissan Qashqai ใหม่ เน้นสมรรถนะความประหยัด เรือนร่างแบบพี่ใหญ่ Xtrail

 

 

                ช่วงปีที่ผ่านมา  Nissan  เรียกว่าเป็นค่ายรถยนต์อีกเจ้าที่สร้างความแตกต่างในด้านการปรับในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆอย่างมาก ด้วยการให้แนวคิดใหม่ และพวกเขากลับมาฮึดสู้ในตลาดอเนกประสงค์ตั้งแต่ปีกลาย ซึ่งในปีนี้ ก็แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์กันแบบติดๆ โดยเฉพาะ  New Nissan Qashqai  ใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ

                ภาพแรกของ Nissan Qashqai  ใหม่ที่เปิดตัวออกมาสร้างความน่าสนใจ กับสาวก  Nissan  ไม่น้อย โดยล่าสุด มันก็เปิดตัวอออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ในต่างประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่ามันเป็นอีกหนึ่งอเนกประสงค์ที่ทั่วโลกจับตามอง

2014  Nissan Qashqai

                เรือนร่างภายนอก  Nissan Qashqai  ใหม่ มาพร้อมการออกแบบ ซึ่งด้วยความที่มันเป็นน้องเล็กที่เพิ่งจะถูกงัดเปิดตัวออกมาล่าสุด ก็เลยกลายเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้อิทธิพลจากรุ่นพี่ ไม่น่าแปลกใจเลยที่หน้าตาของมันจะค่อนข้างคล้ายกับ  2014 Nissan x trail  ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ แต่ก็ปรับเรือนร่างเดิมให้มีขนาดยาวกว่าเดิม 49 ม.ม.

                เส้นสายที่เหมือน  Nissan Xtrail  เองให้ความเป็นปัจเจกในเรื่องการออกแบบที่ดูสปอร์ตและภูมิฐานมากขึ้น ตั้งแต่กระหน้า ไฟ Daylight  ทรงบูมเมอร์แรง รวมถึงไฟท้ายขนาดใหญ่ที่สร้างความเป็นปัจเจกในการออกแบบ

                ในห้องโดยสาร ในภาพรวมก็เหมือนภายนอก มันคงการออกแบบที่มีความคล้ายคลึง  2014  Nissan Xtrail  ใหม่ ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้  ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นเดิม  Nissan Qashqai  ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นในเรื่องคุณภาพวัสดุ ที่ดีกว่าเดิม รวมถึงให้ การนั่งที่สะดวกสบายมากขึ้น และเช่นเดียวกันยังมาพร้อมกับ พื้นที่บรรทุกสัมภาระมากขึ้น แต่เรือนร่างของมันทั้งหมดกลับเบาลงกว่าเดิม  40  ก.ก.

2014  Nissan Qashqai

2014  Nissan Qashqai

                ใต้ฝากกระโปรง   2014 Nissan Qashqai ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์มากมายหลากรุ่นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น  ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2  รุ่น และเครื่องดีเซล 2  รุ่น  ทั้งยังมีเวอร์ชั่นขับเคลื่อน 2  และ  4 ล้อ ขับลงชุดเกียร์  Xtronics CVT  

                รุ่นเริ่มต้น  Nissan  Qashqai แนะนำด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร  DIG-T  ให้กำลัง 113 แรงม้า และแรงบิด 190 นิวตันเมตร โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6  สปีด และมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ให้ความประหยัดลงตัว ด้วยตัวเลข  5.6 ลิตร/100 ก.ม.

                อีกรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เป็นขุมพลัง  1.6  ลิตร DIG-T  ให้กำลัง 148 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่น่าประหลาดใจมันให้ความประหยัดเท่าเครื่องยนต์  บล็อก 1.2 ลิตร  แต่ยังไม่วางจำหน่ายจนกว่าฤดูร้อนปีหน้า

                ทางฝั่งเครื่องยนต์ดีเซลเอง ก็เริ่มด้วยเครื่องยนต์ dCDi  1.5  ลิตร  ให้กำลัง 108 แรงม้า มาพร้อมระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เป็นมาตรฐาน ให้ความประหยัดเฉลี่ย 3.8  ลิตร/100 ก.ม.ปล่อยไอเสียเพียง  99  กรัม/กิโลเมตร โดย Nissan  ให้เครื่องยนต์ดีเซล มีความเงียบกว่าเดิม และมีแรงบิดมากกว่าเดิม   20 นิวตันเมตร

2014  Nissan Qashqai

2014  Nissan Qashqai

                สำหรับรุ่นที่สมรรถนะสูงขึ้นเป็นบล็อก 1.6  dCDi  ให้กำลัง 130 แรงม้า ให้ความประหยัด  4.4  ลิตร/ 100 ก.ม.  และปล่อยไอเสีย  115  กรัม/กิโลเมตร  ในรุ่นขับเคลื่อน 2  ล้อ  และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราประหยัดเฉลี่ยที่  4.9 ลิตร/  100 ก.ม.

                ด้านของเล่นใหม่  Nissan Qashqai  มาพร้อมความล้ำหน้าที่ไม่น้อยหน้าพี่ใหญ่ของมัน ทั้งระบบป้องกันการชนทางด้านหน้า,ระบบดูแลผู้ขับขี่ หรือ จะเป็นระบบช่วยอ่านสัญญาณป้ายจราจร เช่นเดียวกันมันยังมาพร้อม Intelligent Pack  ซึ่งมีระบบช่วยขับขี่และหลบหลีก เหมาะมากการขับในเมือง เพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษด้วย

            ทั้งนี้ 2014  Nissan Qashqai ใหม่ จะผลิตที่โรงงานในซันเดอร์แลนด์ที่อังกฤษ ส่วนการวางจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY93]

5 เรื่องน่าสนใจ