2013 Honda CRF 450R วิบากพันธุ์ดุ

  • โดย : Autodeft
  • 30 เม.ย. 57
  • 16,378 อ่าน

พาชมอีกที่สุดมอเตอรไซค์วิบากจากค่าย Honda กับ Honda CRF 450 R ความดุดันในแบบตัวลุย

 

 

พูดถึงรถจักยานยนต์รุ่นใหญ่ในบ้านเรา ตระกูลหนึ่งที่ดูจะขาดไป อาจจะเพราะว่า มันไม่เป็นที่นิยมนั้น หนึ่งในก็ไม่พ้นรถสไตล์วิบาก หรือที่ฝรั่งชอบเรียกรถแบบนี้ว่า  Dual Purpose  ซึ่งบ้านเรา มีจำหน่ายเพียงแต่เครื่องยนต์ 250 ซีซี แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักรุ่นสมรรถนะแรงที่ บิ๊กไบค์บางรุ่นถ้าไม่เก่าจริงก็คงจะปราบมันยากอยู่

Honda CRF  เป็นตระกูลรถวิบากจากค่าย Honda  ซึ่งบ้านเราอาจจะไม่มีขาย แต่วันนี้เราจะพามารู้จัก  Honda CRF450R  บิ๊กไบค์ตัวดุที่ทำออกมาสำหรับคอสนามวิบากตัวจริงเท่านั้น

Honda CRF450R

รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เปิดขายตั้งแต่เมื่อปีกลายในอเมริกา โดยมันเกิดขึ้นมาเป็นตัวแข่งอย่างแท้จริง สำหรับนักบิดที่ต้องการจะลงประชันในการขับเคี่ยวรุ่น   450 ซีซี ที่เร้าใจมากกว่าในสนามเปื้อนดิน

ตัวรถ  Honda CRF 450  เริ่มด้วยการพัฒนาโครงสร้างใหม่ที่ทำจากอลูมิเนียม ออกแบบชุดเหรมให้จัดวางเครื่องต่ำลง เพื่อเพิ่มศูนย์ถ่วงด้านล่างมากขึ้น โดยตัวรถที่เน้นการแข่งขันนี้ไม่มีระบบไฟต่างมากให้วุ่นวายมากนัก แต่เน้นการรีดสมรรถนะล้วนๆ ในการควบคุมที่เหนือชั้น

โช๊คหน้าใช้ชุดกันสะเทือนขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 48  ม.ม. ด้วยการออกแบบใหม่จากค่าย KYB  ที่เรียกว่า Air Folk   ซึ่งให้อำนาจการควบคุมมากกว่า โดยเฉพาะในการซับแรงกระเทือนของรถมากขึ้น อีกทันยังมีน้ำหนักเบา ที่สำคัญเมื่อเทียบกับระบบกันสะเทือนด้วยโช๊คน้ำมันล้วน มันปรับตั้งง่ายกว่า แค่เพียงปั้มลมตัวเดียวการปรับ โช๊คนี้ตามต้องการก็ง่ายดาย

Honda CRF450R

Honda CRF450R

ด้านหลังเลือกใช้ระบบกันสะทือนแบบ Prolink  และ สามารถยยืดหดได้สูงสุดถึง  12.5   นิ้วเลยทีเดียว แน่นอนว่าชุดโช๊คนี้สามารถปรับเซทค่าได้ตามความต้องการมากขึ้นไปอีก รวมถึงการเซทค่านั้น ยังสามารถแยกระหว่างช่วงความเร้วต่ำและความเร็วสูงได้ด้วย

ระบบช่วงล่างที่มันใจมาพร้อมกับชุดเบรกที่วางใจได้ โดยเบรกหน้ามาพร้อมชุดเบรก 2  พอท พร้อมจานเบรกขนาด 240 ม.ม. ส่วนด้านหลังใช้จานขนาดเดียวกัน แต่ชุดปั้มเป็นแบบพอทเดียวธรรมดา ก็เหลือเฟือในการแข่งขันแล้ว

ใต้หว่างขา Honda CRF450R  มาพร้อมเครื่องยนต์สูบเดี่ยวขนาด 449 ซีซี พร้อมสมรรถนะปั้นแต่งพิเศษด้วยระบบวาล์ว  unicam พร้อมลิ้นปีผีเสื้อขนาด  46 ม.ม. ตอบเรื่องอัตราเร่งที่มากกว่า ชุดท่อไอเสียคู่ เพิ่มเสน่ห์ในการขับขี่ที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น ส่งกำลังระบบเกียร์ทดชิดออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ

แม้ต้องยอมรับว่า Honda CRF450R  จะไม่ใช่รถเพื่อที่คุณจะขี่มันร่อนไปตามถนนได้อย่างที่คิด แต่สมรรถนะที่เร้าใจของมันก็ทำให้เรามองเห็นว่า วิบากก็แรงได้

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY472]